MỘT SỐ CÂU HỎI THƯỜNG GẶP.

1. Chót nhấn nút "sửa tờ khai" làm thế nào lấy lại được tờ khai trước đó: Trường hợp bạn chót nhấn nút sửa tờ khai chương trình sẽ sinh ra một tờ khai mới để bạn có thể sửa. 

+ Nếu tờ khai sửa chưa được gửi đến Hải quan bạn làm như sau: Xóa  tờ khai sửa đi chương trình sẽ tự động lấy lại tờ khai trước khi sửa.

+ Nếu tờ khai sửa đã gửi đến Hải quan: Trường hợp tờ khai đã gửi đến Hải quan chương trình sẽ không cho bạn xóa tờ khai khi đó bạn  chọn nút "Lấy phản hồi từ HQ". nếu Hải quan từ chối sửa tờ khai chương trình sẽ hỏi bạn xóa tờ khai sửa đi để lây lại tờ khai trước đó.

2. Có quá nhiều danh mục chọn trong các ô chọn VD: chi cục hải quan cửa khẩu, nước xuất nhập khẩu làm thế nào để chọn nhanh một danh mục chọn.

Trong chương trình ECUS đã thiết kế cho phép bạn tùy chọn những danh mục nào được hiển thị trong danh mục chọn. VD danh mục của khẩu có quá nhiều lựa chọn mà doanh nghiệp của bạn chỉ xuất nhập khẩu với một số cửa khẩu bạn làm như sau: Vào phần danh mục "cảng, cửa khẩu"  bằng cách truy cập vào menu "Danh mục/Danh mục cảng, cửa khẩu":

Ngầm định chương trình hiển thị tất cả các danh mục "cảng, cửa khẩu" trong các ô chọn. Nếu muốn danh mục nào không hiển thị trong danh sách lựa chọn bạn bỏ đánh dấu "Hiển thị trong danh sách chọn" sau đó chọn nút "Ghi". Bạn có thể đánh dấu chọn "Đặt cho tất cả" để loại bỏ tất cả đánh dấu chọn sau đó chỉ chọn những cửa khẩu mà doanh nghiệp của bạn có tham gia xuất nhập khẩu.
Tương tự đối với danh mục khác "Nước", "Đơn vị Hải quan",...

3. Khi giao tiếp với Hải quan chương trình thông báo "Dữ liệu xác thực không hợp lệ".

Trường hợp này bạn đã nhập sai tên truy cập hoặc mật khẩu truy cập đến VAN. Hãy vào menu của chương trình "Hệ thống/Account kết nối tới VAN" nhập lại mật khẩu (Chú ý: hãy kiểm tra lại mật khẩu chữ hoa, chữ thường, chữ tiếng việt)

Khi đã nhập lại tên truy cập mật khẩu Hãy thực hiện lại thao tác trước đó. Trường hợp bạn đã nhập lại nhiều lần mà vẫn nhận được thông báo trên hãy liên hệ với nhà cung cấp để được cấp lại mật khẩu

4. Không gửi được tờ khai, không lấy phản hồi được từ hải quan 

=>Chưa kết nối INTERNET.


Để giao tiếp được với Hải quan, máy tính của bạn phải kết nối INTERNET. Để kiểm tra máy tính của bạn đã kết nối INTERNET hay chưa, hay đã bị ngắt kết nối vì một lý do nào đó bạn làm như sau:
Bạn hãy thử truy cập vào 1 trang webite trên INTERNET.
VD: http://www.customs.gov.vn; http://ws.van.com.vn

Lưu ý: Trươc khi truy cập các trang website trên bạn làm như sau: xóa dữ liệu tạm về trang website trên trong INTERNET EXPLORER mà lúc trước đó bạn đã truy nhập: vào menu "Tools"

Sau đó chọn "OK"

Vào một website bất kỳ trên INTERNET như VD ở trên.
Nếu bạn vào được trang website này thì đã đảm bảo bạn đang kết nối INTERNET.
Trường hợp không thể kết nối được hãy kiểm tra lại đường truyền, hoặc hỏi quản trị mạng để đảm bảo kết nối được INTERNET.

Lưu ý: Nếu hệ thống mạng nội bộ của bạn dùng Proxy để kết nối INTERNET, thì bạn phải thiết lập trong cấu hình chương trình dùng Proxy để kết nối INTERNET. Ngoài ra nếu máy tính của bạn có cài tường lửa FIREWALL thì bạn hãy cấu hình lại chương trình FIREWALL để chương trình ECUS có thể truy cập được INTERNET

Chúc các bạn thành công.

Các bạn có thể gửi câu hỏi cho chúng tôi ở mục Giải đáp vướng mắc